Ngày hắc đạo là gì? Cách tính ngày và giờ hắc đạo trong năm 2023

Bài viết dưới đây của Nam Tiên Sinh sẽ giải thích khái niệm “ngày hắc đạo”, xem liệu nó có tính tốt hay không, và cung cấp hướng dẫn về cách tính toán ngày và giờ hắc đạo. Nam Tiên Sinh đã sắp xong bài viết về ngày hắc đạo trong năm 2023, nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn về ngày hắc đạo và cách khắc phục những xui xẻo đối với từng tuổi và mệnh.

Tìm hiểu về ngày hoàng đạo và ngày hắc đạo

Theo quan niệm của người xưa dựa trên thiên văn cổ đại, quỹ đạo di chuyển của mặt trời được theo dõi và bảo vệ bởi các vị thần trên bầu trời. Điều này tạo ra sự thay đổi giữa ngày và đêm, các tháng và năm, và sự biến đổi của thời tiết và mùa vụ. Người xưa tin rằng mọi sự vật và sự kiện trên thế giới này đều được thiên định bởi ông trời.

Trên quỹ đạo của mặt trời, có các vị thần hộ vệ đi cùng. Mỗi vị thần hộ vệ đại diện cho một ngôi sao và có nhiệm vụ riêng. Ông trời phân công nhiệm vụ cho các vị thần tùy theo tác vụ cụ thể. Các vị thần này được chia thành hai nhóm. Nhóm thần canh giữ là nhóm thiện, được gọi là hoàng đạo. Nhóm thần canh giữ là nhóm ác, được gọi là hắc đạo. Nhiệm vụ của các vị thần được phân chia theo giờ và ngày.

Ngày hoàng đạo là gì?

Ngày hoàng đạo là ngày được coi là tốt, được xem là ngày lợi hại để tiến hành những công việc quan trọng và trọng đại. Theo quan niệm, việc thực hiện trong ngày hoàng đạo sẽ diễn ra thuận lợi và thành công, tránh xa những rủi ro, tai họa và sự không may.

Đây là ngày mà các vị thần thiện canh giữ. Nó còn được gọi là giờ hoàng đạo hoặc ngày hoàng đạo. Theo quan điểm truyền thống, ngày hoàng đạo được coi là ngày tốt. Khi thực hiện một việc quan trọng vào ngày hoàng đạo, người ta tin rằng các vị thần thiện sẽ bảo hộ và mọi sự việc sẽ diễn ra suôn sẻ, thuận lợi và mang lại nhiều may mắn.

Theo các chuyên gia phong thủy, ngày hoàng đạo thích hợp cho những công việc quan trọng trong cuộc sống như đào móng, mua bất động sản, tổ chức đám cưới, khai trương, mua xe và các sự kiện quan trọng khác. Ngoài ra, nếu có thể kết hợp giữa giờ hoàng đạo và ngày hoàng đạo, sẽ tăng cường thêm năng lượng tích cực, giúp mọi việc diễn ra suôn sẻ và thuận lợi.

Ngày hắc đạo là gì?

Ngày hắc đạo là ngày mà các vị thần ác canh giữ. Theo niềm tin truyền thống, trong ngày hắc đạo, các vị thần ác được cho là sẽ gây rối và làm phiền cuộc sống của con người. Đây là ngày được coi là đen đủi, tai ương và xui xẻo.

Trong ngày hắc đạo, thường xảy ra những sự kiện không may mắn khi thực hiện các công việc quan trọng. Vì vậy, người ta thường kiêng cử và tránh tiến hành những việc quan trọng vào ngày này.

Ngày hắc đạo tốt hay xấu?

Ngày hắc đạo được coi là ngày không tốt. Trong giờ hắc đạo và ngày hắc đạo, vị thần ác được cho là chiếm ưu thế và mang đến những sự xui xẻo cho con người. Trong thời điểm này, vị thần thiện không thể xuất hiện để giúp đỡ con người vượt qua những rủi ro. Thực hiện các hoạt động trong ngày hắc đạo được xem là vi phạm quy luật thiên nhiên.

Do đó, ngày hắc đạo được coi là ngày xấu, không phù hợp để thực hiện các công việc quan trọng như xây dựng nhà cửa, khánh thành, khai trương kinh doanh, tổ chức đám cưới hoặc sinh nhật.

Cách tính ngày và giờ hoàng đạo, hắc đạo

Cách tính ngày hoàng đạo, hắc đạo

Khi đã biết ngày hoàng đạo, ngày hắc đạo là gì? Hãy cùng tìm hiểu các tính ngày hoàng đạo, hắc đạo.

Sau đây là bảng danh sách và cách tính ngày hoàng đạo, ngày hắc đạo năm 2023 mới nhất hiện nay. Để cho tốt nhất nên kết hợp giữa ngày hoàng đạo và giờ hoàng đạo cho mọi chuyện luôn được suôn sẻ và may mắn. Tránh những tai nạn ngoài ý muốn xảy ra khi làm việc trọng đại. Tham khảo ngay:

Ngày Thần THÁNG ÂM LỊCH
1 & 7 2 & 8 3 & 9 4 & 10 5 & 11 6 & 12
Ngày Hoàng Đạo Thanh long Dần Thìn Ngọ Thân Tuất
Ngày Hoàng Đạo Minh đường Sửu Mão Tỵ Mùi Dậu Hợi
Ngày Hắc Đạo Thiên hình Dần Thìn Ngọ Thân Tuất
Ngày Hắc Đạo Chu tước Mão Tỵ Mùi Dậu Hợi Sửu
Ngày Hoàng Đạo Kim quỹ Thìn Ngọ Thân Tuất Dần
Ngày Hoàng Đạo Kim đường Tỵ Mùi Dậu Hợi Sửu Mão
Ngày Hắc Đạo Bạch hổ Ngọ Thân Tuất Dần Thìn
Ngày Hoàng Đạo Ngọc đường Mùi Dậu Hợi Sửu Mão Tỵ
Ngày Hắc Đạo Thiên lao Thân Tuất Dần Thìn Ngọ
Ngày Hắc Đạo Nguyên vũ Dậu Hợi Sửu Mão Tỵ Mùi
Ngày Hoàng Đạo Tư mệnh Tuất Dần Thìn Ngọ Thân
Ngày Hắc Đạo Câu trần Hợi Sửu Mão Tỵ Mùi Dậu

Giờ hắc đạo là gì? Cách tính giờ hoàng đạo, hắc đạo

Sau đây là bảng danh sách cách tính giờ hoàng đạo, hắc đạo trong một ngày, mới nhất năm 2023. Ưu tiên chọn những khung giờ hoàng đạo và tránh những khung giờ hắc đạo, để cho mọi việc hanh thông, như ý. Tham khảo bảng sau đây:

Thời gian Giờ NGÀY ÂM LỊCH
Tý – Ngọ Sửu – Mùi Dần – Thân Mão – Dậu Thìn – Tuất Tỵ – Hợi
23h – 1h Hoàng đạo Hắc đạo Hoàng đạo Hoàng đạo Hắc đạo Hắc đạo
1h – 3h Sửu Hoàng đạo Hắc đạo Hoàng đạo Hắc đạo Hắc đạo Hoàng đạo
3h – 5h Dần Hắc đạo Hoàng đạo Hắc đạo Hoàng đạo Hoàng đạo Hắc đạo
5h – 7h Mão Hoàng đạo Hoàng đạo Hắc đạo Hoàng đạo Hắc đạo Hắc đạo
7h – 9h Thìn Hắc đạo Hắc đạo Hoàng đạo Hắc đạo Hoàng đạo Hoàng đạo
9h – 11h Tỵ Hắc đạo Hoàng đạo Hoàng đạo Hắc đạo Hoàng đạo Hắc đạo
11h – 13h Ngọ Hoàng đạo Hắc đạo Hắc đạo Hoàng đạo Hắc đạo Hoàng đạo
13h – 15h Mùi Hắc đạo Hắc đạo Hoàng đạo Hoàng đạo Hắc đạo Hoàng đạo
15h – 17h Thân Hoàng đạo Hoàng đạo Hắc đạo Hắc đạo Hoàng đạo Hắc đạo
17h – 19h Dậu Hoàng đạo Hắc đạo Hắc đạo Hoàng đạo Hoàng đạo Hắc đạo
19h – 21h Tuất Hắc đạo Hoàng đạo Hoàng đạo Hắc đạo Hắc đạo Hoàng đạo
21h – 23h Hợi Hắc đạo Hoàng đạo Hắc đạo Hắc đạo Hoàng đạo Hoàng đạo

Cách tính ngày hắc đạo, ngày hoàng đạo trong tháng

Sau khi đã hiểu ngày hoàng đạo, ngày hắc đạo là gì. Và những cách tính ngày hoàng đạo, ngày hắc đạo ở trên. Có thể áp dụng cách sau đây để tính được ngày hắc đạo trong tháng.

Tháng âm lịch Ngày Hoàng đạo (Ngày tốt) Ngày Hắc đạo (ngày xấu)
Tháng 1 và tháng 7 Tý, Sửu, Tị, Mùi Ngọ, Mão, Hợi, Dậu
Tháng 2 và tháng 8 Dần, Mão, Mùi, Dậu Thân, Tỵ Sửu, Hợi
Tháng 3 và tháng 9 Thìn, Tị, Dậu, Hợi Tuất, Mùi, Sửu, Tý
Tháng 4 và tháng 10 Ngọ, Mùi, Sửu, Dậu Tý, Dậu, Tỵ, Mão
Tháng 5 và tháng 11 Sửu, Mão, Thân, Dậu Dần, Hợi, Mùi, Tỵ
Tháng 6 và tháng 12 Mão, Tị, Tuất, Hợi Thìn, Sửu, Dậu, Mùi

Có được tổ chức đám cưới vào ngày hắc đạo?

Ngày hắc đạo là ngày được coi là xấu trong truyền thống. Khi tổ chức đám cưới, phong tục dân gian từ lâu đã quan tâm đến việc chọn ngày tổ chức một cách cẩn thận. Thông thường, ngày và giờ hắc đạo sẽ được tránh khi tổ chức lễ cưới, lễ dạm hỏi hoặc lễ thành hôn.

Thay vào đó, người ta chọn các ngày đẹp và tốt như ngày hoàng đạo và giờ hoàng đạo. Theo quan niệm truyền thống, ngày và giờ này được cho là mang lại niềm vui và hạnh phúc, tránh xa sự ám ảnh của các vị thần ác có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc và sự thịnh vượng của cặp đôi trong tương lai. Do đó, chỉ nên chọn những ngày và giờ tốt để tổ chức các sự kiện quan trọng như đám cưới và lễ thành hôn.

Cách hóa giải ngày hắc đạo

Ngày hắc đạo là gì? Cách hóa giải ngày hắc đạo? Trên thực tế có nhiều cách để hoá giải những tai ương và xui xẻo trong ngày hắc đạo nếu bạn bắt buộc phải đưa ra những quyết định hệ trọng hoặc thực hiện những việc không thể trì hoãn thêm. Hãy tham khảo những cách sau đây với Mogi nhé

Sử dụng cách “Chế sát”

Như thế nào là sử dụng cách “chế sát”, chế sát có nghĩa là lấy các thuộc tính khắc chế để chống lại ngày đó, sử dụng các thuộc tính khắc chế trong ngũ hành để xoay chuyển lại ngày hắc đạo và xui xẻo đó.

Ví dụ: ngày hắc đạo thuộc Thuỷ thì dùng giờ Thổ để hoá giải xui xẻo

Bên cạnh đó còn có cách khác như căn cứ vào ngày, giờ của ngũ hành nạp âm để chế sát lại sự xui xẻo, không may mắn, tai ương của ngày xấu. Ví dụ, ngày xấu là Ất Hợi (Sơn Đầu Hỏa – Lửa đỉnh núi) thì chọn múi giờ Bính Ngọ (Thiên Hà Thủy – Nước sông trời) để khắc chế.

Sử dụng cách “Hóa sinh”

Hóa sinh là cách hoá giải mà dùng mối quan hệ thuộc tính tương sinh của ngũ hành. Để khắc chế đi sự xui xẻo, kém may mắn của ngày hắc đạo đó.

Ví dụ: ngày hắc đạo thuộc Thủy thì dùng giờ Kim để hóa giải, ngày hắc đạo Kim thì dùng giờ Thổ để hoá giải.

Sử dụng cách “Tị Hỏa”

Tị Hoà nghĩa là sử dụng mối quan hệ âm dương tương hoà của thuộc tính ngũ hành để khắc chế lại những ngày hắc đạo, xui xẻo, đen tối.

Tính chất trong Âm (-) có Dương (+), trong Dương (+) có Âm (-). Âm (-) cực sinh Dương (+), Dương (+) cực sinh Âm (-) của kinh dịch. Nếu có một Âm (-) và một Dương (+) thì sự phù hợp và hỗ trợ lẫn nhau sẽ rất đắc lực.

Ví dụ: Dương Thổ kết hợp Âm Thổ, Dương Thủy kết hợp Âm Thủy, Dương Hỏa kết hợp Âm Hỏa, Dương Kim kết hợp Âm Kim, Dương Mộc kết hợp Âm Mộc.

Nhưng nếu cả hai cùng Âm (-) hoặc là cùng Dương (+) thì sự kết hợp này là không có hiệu quả.

Ví dụ: Dương Thổ kết hợp Dương Thổ, Âm Thủy kết hợp Âm Thủy, Dương Mộc kết hợp Dương Mộc… Trong trường hợp này, sự tương hòa về đặc tính của các hành đó không tốt mà cũng không xấu.

Mượn người chủ trì

Đây là cách “mượn tuổi” để hóa giải sự xui xẻo, không may mắn của ngày hắc đạo gây ra. Ta có thể hoá giải bằng cách nhờ vả bạn bè, người thân hoặc những người thuộc tam hợp tuổi. Với gia chủ lại “hợp tuổi” cho việc sẽ làm, sẽ khởi sự hoặc người “hợp tuổi” (âm lịch) cho việc sẽ chuẩn bị tiến hành, thay chính bản thân người chủ tọa đứng ra xử lý công việc thì chúng ta có thể nhờ người hợp tuổi làm dùm để hoá giải những xui xẻo ngày hắc đạo gây ra.

Xem thêm: 

Bài viết trên Nam Tiên Sinh đã cho bạn biết ngày hắc đạo là gì? Trong tất cả bốn phép “hóa giải” đề cập bên trên về ngày hắc đạo, theo các thầy phong thuỷ cao tay ấn thì khi công việc quan trọng cần gấp mà không thể nào trì hoãn được. Hãy sử dụng cơ chế “chế sát” là cách tốt nhất để hóa giải sự xui xẻo, lục đục, không may mắn của ngày hắc đạo.

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận

Có thể bạn quan tâm